Trải nghiệm mua hàng của khách hàng là gì
Trong toàn cầu luôn luôn nâng cao , sự thành công của một tổ chức không chỉ phụ thuộc vào doanh số bán hàng, mà còn phụ thuộc vào sự hài lòng của người dùng đối với doanh nghiệp đó. Chính vì vậy , việc nâng cao dùng người sử dụng là việc không thể thiếu để cải thiện vững bền và lâu dài. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ dùng người sử dụng là gì? Mang tính chất gì? Và tại sao trải nghiệm người dùng lại cần thiết ?
Trải nghiệm người sử dụng là gì?
Dùng người dùng (tiếng Anh: Customer Experience – viết tắt: CX), là tổng hợp tất cả cảm xúc hay kết quả tương tác của khách hàng với một nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ qua việc khám phá trên mạng, giao tiếp với người bán hàng và nhận sản phẩm, dịch vụ mua từ chính tổ chức bạn.
dùng khách hàng tốt hay kém không chỉ dựa vào vào chất lượng sản phẩm mà còn phụ thuộc cảm nhận của người dùng về dịch vụ nuôi dưỡng khách hàng . Vì thế , một trải nghiệm khách hàng xuất sắc là chìa khóa hỗ trợ tổ chức của bạn thành công và khiến họ tiếp tục ủng hộ cơ quan .
Tầm quan trọng của dùng người dùng đối với tổ chức
Theo khảo sát của các nhà quản trị trải nghiệm người dùng , có khoảng 72% cơ quan cho rằng sử dụng người dùng là ưu tiên hàng đầu của họ. Như vậy, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng là vô cùng cần thiết đối với bất kì cơ quan nào. khách hàng càng hài lòng , công ty càng nhận được nhiều nhận xét tích cực và giảm bớt tỉ lệ khiếu nại và trả hàng của người dùng .
Việc cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời luôn có sức ảnh hưởng lớn đến sự nâng cao vững bền và tạo dựng nhãn hiệu cho cơ quan dựa vào các ích lợi không thể thiếu dưới đây :
Nâng cao lòng trung thành của người dùng
Sự thỏa mãn , hài lòng của người dùng là yếu tố quyết định lòng trung thành của người dùng với tổ chức. Việc thiết lập sử dụng tốt sẽ thu hút và giữ chân khách hàng lâu hơn, mang người dùng quay trở lại mua sản phẩm nhiều lần hơn. Và điều này hỗ trợ cơ quan đơn giản trở thành đối tượng quảng bá đến với người thân, bạn bè, đồng nghiệp của người dùng . Vì thế khâu khám phá người sử dụng là cực kỳ quan trọng .
Ngược lại, phần lớn khách hàng nói rằng sẽ chuyển qua đối thủ cạnh tranh khác của doanh nghiệp ở cùng phân khúc sản phẩm nếu có dùng tồi tệ.
>> Tin bài liên quan tại đây CAC là gì, tính chi phí chuyển đổi khách hàng như nào
Củng cố lòng trung thành của khách hàng với nhãn hiệu
Theo thống kê của Salesforce, có hơn 50% khách hàng có khả năng chuyển đổi thương hiệu nếu doanh nghiệp không đáp ứng được mong muốn của họ. Kết quả trên cho thấy việc đem tới trải nghiệm đáp ứng nhu cầu của người dùng là yếu tố hỗ trợ công ty cơ quan trở nên nổi bật hơn, thiết lập vị thế cao hơn so với những doanh nghiệp khác.
Khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ; khách hàng không chỉ so sánh về giá cả, chất lượng mà còn đánh giá đến các dùng mang tính cá nhân hóa từ doanh nghiệp như những hoạt động chăm sóc hậu mãi, khuyến mãi hay tặng quà ưu đãi ngày đặc biệt, hành vi nhân viên,…
Nếu doanh nghiệp trọng tâm vào những sử dụng đó, bạn sẽ xây dựng được sự yêu thích thương hiệu trong lòng khách hàng và nâng cao mức độ nhận biết nhãn hiệu ở mức cao nhất.
>> Đọc thêm: Cách tính phần trăm giảm giá đơn giản và chính xác nhất tại đây https://amis.misa.vn/40824/cach-tinh-phan-tram-giam-gia/
Tăng doanh thu cho cơ quan
Cảm xúc của người sử dụng ảnh hưởng đến hành vi mua sản phẩm, dịch vụ. Khi được phục vụ chu đáo, người sử dụng vui vẻ và hạnh phúc. Từ đó, người sử dụng có xu hướng sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm, hỗ trộ doanh số bán hàng nâng cao.
Các người sử dụng cũ lại tiếp tục quảng bá người thân bạn bè ủng hộ, hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện cả danh tiếng cũng như doanh thu.
Khi thị trường ngày càng bão hòa, công ty cơ quan nhận thấy rằng dùng khách hàng là cơ hội tốt nhất để họ nổi bật hơn trên thị trường cạnh tranh. Từ các yếu tố trên, họ biết được các dùng người dùng mình đang xây dựng và củng cố hỗ trợ họ thu được nhiều ích lợi từ các chiến lược đó.
Bài viết thuộc bản quyền blog https://phanmemquantrikhachhang01.blogspot.com/
Nhận xét
Đăng nhận xét