CAC là gì, tính chi phí chuyển đổi khách hàng như nào
Được sử dụng chủ yếu trong thế giới tiếp thị trực tiếp và tiếp thị kỹ thuật số, chi phí thu hút khách hàng, hoặc đơn giản được gọi là CAC , đề cập đến số tiền chi tiêu để có được một khách hàng mới.
Để mang tính đại diện nhất có thể, chỉ số này phải tính đến tất cả các nguồn lực được sử dụng và phân bổ để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế . Một số hành động là một phần của quá trình biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự, điều này bao gồm các chiến dịch bán hàng và tiếp thị, cả hai đều có chi phí được ấn định.
>> Đọc thêm: Kỷ nguyên quản trị doanh nghiệp mới với MISA AMIS CRM TẠI ĐÂY http://carephone.com.vn/quan-tri-doanh-nghiep-moi-voi-misa-amis-crm/
Tại sao Tính Chi phí Chuyển đổi Khách hàng (CAC) lại quan trọng như vậy?
“ Khách hàng của chúng tôi đến từ đâu? ”
“ Chúng ta nên đầu tư nhiều tiền và thời gian hơn vào phương tiện giao tiếp và tiếp cận nào? ”
Đặt những câu hỏi có ý nghĩa là bước đầu tiên để tìm ra câu trả lời có ý nghĩa cho việc quản lý bán hàng . Bằng cách tính toán và phân tích Chi phí chuyển đổi khách hàng , bạn sẽ có thể tìm thấy câu trả lời cho các câu hỏi tiếp thị của mình.
Nói chung, việc tính toán CAC cho phép các doanh nghiệp quyết định tốt hơn số tiền có thể được chi tiêu, theo cách có lợi cho công ty trong một thời kỳ và mục đích sử dụng cụ thể, trên từng khách hàng.
Đầu tiên, để đạt được các mục tiêu doanh thu do công ty thiết lập, ban quản trị tiếp thị đặt ra mục tiêu là công ty phải có được bao nhiêu khách hàng mới để đạt được mục tiêu đó. Trong trường hợp này, CAC cực kỳ hữu ích vì nó cho phép bộ phận tiếp thị ước tính số tiền họ cần đầu tư vào các chiến dịch bán hàng và tiếp thị để có được một lượng khách hàng nhất định và đạt được mục tiêu của họ.
Hơn nữa, số liệu hiệu suất này cho phép bạn theo dõi lợi nhuận của các chiến dịch và hành động tiếp thị được thực hiện để thu hút khách hàng mới.
Trên thực tế, nhờ phân tích chi phí, có thể xác định các kênh tiếp thị có lợi nhất mà các công ty có thể quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, ví dụ: email, tiếp thị kỹ thuật số, v.v. Sau khi xác định, công ty của bạn có thể quyết định kênh nào nên tập trung vào để tối ưu hóa các khoản đầu tư tiếp thị của bạn.
Hơn nữa, sự thống trị đang nổi lên của tiếp thị kỹ thuật số thúc đẩy các công ty thu hút khách hàng tiềm năng của họ bằng các chiến dịch và hành động tương tác hơn. CAC hoàn toàn phù hợp với những nhu cầu mới này bởi vì nó cho phép các công ty phân tích hành động nào của họ mang lại lợi nhuận cao nhất và do đó tập trung vào một hành động cụ thể, hoặc ngược lại xác định những hành động không mang lại lợi nhuận và thay đổi chúng.
💡 Lưu ý : Việc tính toán CAC thậm chí còn quan trọng hơn đối với các công ty chuyên kinh doanh BtoB. Thông thường, trải nghiệm của khách hàng trong thế giới BtoB dài và thường khó theo dõi, không giống như với BtoC . Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực BtoB , tính toán CAC có thể là một công cụ thực sự để giúp đo lường hiệu quả của những nỗ lực của bạn và các khoản đầu tư tài chính lớn như thiết lập cho một hội chợ. CAC cho phép các công ty biết liệu chiến lược tạo khách hàng tiềm năng b2b của họ có đang đi đúng hướng hay không.
Mẹo: Hãy xem chu kỳ bán hàng b2b và phễu bán hàng b2b của chúng tôi để hiểu thêm về doanh số bán hàng trong ngữ cảnh b2b.
Về mặt nội bộ, số tiền bạn trả để có được khách hàng, CAC, có ý nghĩa khi bạn so sánh với giá trị lâu dài (LTV) của khách hàng, nghĩa là số tiền mà khách hàng mang lại trong toàn bộ mối quan hệ của họ với bạn.
💡 Lưu ý : Để thực hiện phép tính giá trị lâu dài của khách hàng , bạn nhân giá trị trung bình của các lần mua hàng của họ với số lần khách hàng thường mua hàng của bạn mỗi năm và cuối cùng là mối quan hệ khách hàng trung bình trong năm.
Trên thực tế, việc so sánh này là cần thiết để xác định Lợi tức đầu tư ( ROI ) thực tế của khách hàng trong toàn bộ thời gian của mối quan hệ với họ.
Tất cả những điều này để nói rằng chi tiêu nhiều để có được một số khách hàng nhất định không nhất thiết là một điều xấu nếu nó được tạo nên bởi thực tế rằng loại khách hàng đó sẽ mang lại nhiều doanh thu . Ngược lại, chi phí mua lại thấp sẽ không có nhiều giá trị nếu khách hàng có giá trị lâu dài thấp.
CAC cũng rất quan trọng đối với các nhà đầu tư, nó cho phép họ xem số tiền trung bình bạn bỏ ra để có được khách hàng mới và do đó đánh giá mức độ khó khăn mà bạn sẽ phải thực hiện để đạt được các mục tiêu của khách hàng.
Nhận xét
Đăng nhận xét