Mô hình smart của Vinamilk
Mô hình SMART là mô hình tổ chức mục tiêu trong kế hoạch dựa trên 5 tiêu chí : Cụ thể (Specific) – Có thể đo đếm được (Measurable) – Có thể đạt được bằng khả năng của mình (Achievable) – Tính thực tiễn (Realistic) - Thời gian có thể đạt mục tiêu (Time-Bound). Cùng xem mô hình SMART của Vinamilk có gì nhé!
Specific – Tính cụ thể
Mục tiêu tiếp thị cần phải rõ ràng . Nếu bạn đặt cho mình một mục tiêu không cụ thể , hoặc thậm chí mơ hồ , khó hiểu, không có quan điểm, đội ngũ marketing của bạn sẽ rất khó hoàn thành được mục tiêu như mong muốn. Nhóm của bạn sẽ không nắm rõ chính xác những gì họ đang phấn đấu đạt được.
Thay vì đặt mục đích có được khách hàng tiềm năng mới, hãy đặt mục tiêu chi tiết hơn, ví dụ như: Nhận 40 khách hàng tiềm năng mới thông qua các kênh trực tuyến của doanh nghiệp bạn. Để đánh giá xem mục đích của bạn có thực sự chi tiết hay không, hãy đọc thêm phan hồi của nhân viên: họ là các người trực tiếp tiến hành và nỗ lực để hoan thành được mục tiêu . Mục tiêu này. Bảo đảm rằng tất cả những thành viên trong nhóm đều cụ thể, không có vấn đề gì, không có sự nhầm lẫn về mục tiêu
Như vậy điều thứ nhất cần phải tiến hành trong mô hình SMART của Vinamilk là cần phải đề ra kế hoạch rõ ràng. Đối với những nhóm người sử dụng nào thì cần có sự tiếp thị như thế nào cho phù hợp. Không thể quáng cáo cho người muốn mua sữa người lớn bằng sản phẩm sữa trẻ em được. Trong mô hình SMART của Vinamilk, họ đã đặt ra các chiến lược phát triển cụ thể cho mỗi dòng sản phẩm của mình để tiếp cận mục đích tốt hơn.
>> Tin bài liên quan: Trải nghiệm mua hàng của khách hàng là gì https://phanmemquantrikhachhang01.blogspot.com/2022/08/trong-toan-cau-luon-luon-nang-cao-su.html
Measurable – Có thể đo đếm được
Bạn sẽ khó xác định mức độ đáp ứng những mục tiêu đề rà cho nhóm tiếp thị hoặc nếu các mục đích đó không thể xác định được. Nếu những mục tiêu không thể đánh giá được, nhân viên của bạn cũng sẽ gặp khổ cực. Để tổ chức những nguồn lực, thời gian để đạt được những mục đích phù hợp. Đây là điều đầu tiên bạn nên học khi muốn học marketing nhanh.
Thí dụ: mục đích: Nhân viên nội dung viết bán được 100 sản phẩm sữa Vinamilk loại cho em bé 3 tuổi từng ngày theo tiêu chuẩn danh sách kiểm soát nội dung như một mục đích có thể đo lường được; Kết quả: Nếu nhân viên bán được 100 sản phẩm sữa Vinamilk loại cho em bé 3 tuổi theo nhu cầu và đúng thời gian trong ngày thì họ đã sẵn sàng 100%.
Vì thế, Vinamilk có thể đơn giản tính toán mức độ đạt được mục đích của nhân viên một ngày, từng tuần, từ đó. Bạn hoàn toàn có thể xác định khả năng giao thêm việc hoặc phân bổ lại số lượng công việc của nhân viên. Đây là mục thứ 2 trong mô hình SMART của Vinamilk.
>> Đọc thêm: Top 5 cách chốt sale hiệu quả mọi nhân viên kinh doanh phải biết tại đây https://amis.misa.vn/10490/nghe-thuat-chot-sale-khien-khach-hang-khong-the-choi-tu/
Achievable – Có thể hoàn thành được bằng khả năng của mình
Đối với mục này, cần phải biết được điểm mạnh và nhược điểm của công ty để có thể thực hiện những mục đích đã đưa ra. Đối với mô hình SMART của Vinamilk thì họ đã có các bước đi đúng đắn trong việc dần dần mở rộng sản xuất từ các dòng sản phẩm căn bản chứ không phải thực hành hàng loạt. Muốn tiến hành sản phẩm nào cũng cần có sự tham khảo và điều tra tình hình trên thị trường để đạt được một số hạng mục nhất định.
Chúng ta có thể mong muốn con diều mục tiêu bay xa, bay vút lên cao, nhưng con diều này vẫn cần một dây thật buộc vào mặt đất để không bị gió thổi bay. Dòng diều này là một trong các khả năng . Đặt mục đích có thể khó , yêu cầu nhiều phấn đấu, nhưng phải trong giới hạn có thể hoàn thành được.
Realistic – Tính thực tiễn
Muốn tiến hành được mục đích đã đề ra thì cần có chiến dịch chi tiết và có các bước đi chắc chắn . Chiến lược đưa ra phải có tính thục tế cao, nếu Vinamilk muốn sản xuất một sản phẩm mới thì họ sẽ theo dõi danh sách người dùng mục đích của Vinamilk để đặt ra các đối sách cũng như những sản phẩm có điểm thích hợp với nhu cầu của nhóm người sử dụng này. Đây là một bước hỗ trợ những doanh nghiệp hoặc chuyên gia marketing chuyên nghiệp đánh giá và đánh giá tính chi tiết , khả thi, mức độ thích hợp của các mục đích Trên thực tế , nhiều công ty không thực sự quan tâm đến tính thành công và tính khả thi của các mục tiêu của họ.
Điều này đề ra những khó khăn sau khi chiến dịch được triển khai và SMART ra đời để giải quyết vấn đề này. Nói cách khác, mô hình SMART được sử dụng để giúp những doanh nghiệp vào một thời điểm trong việc triển khai các mục tiêu tiếp thị phù hợp với chiến lược kinh doanh. Bên cạnh đó, mô hình này còn giúp những công ty khảo sát và phát triển hoạt động kinh doanh của mình.
Bài viết thuộc bản quyền website: https://phanmemquantrikhachhang01.blogspot.com/
Nhận xét
Đăng nhận xét